Wednesday, September 16, 2015


Nếu được sử dụng đúng cách, Instagram sẽ trở thành một kênh bán hàng và quảng cáo hiệu quả cho thương hiệu của bạn. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng Instagram mang lại cho thương hiệu thêm 25% độ tương tác với khách hàng so với các trang mạng xã hội khác. Điều này có nghĩa là Instagram đã, đang và sẽ trở thành một kênh tương tác chủ yếu, giúp xây dựng thương hiệu và phát triển công việc kinh doanh trực tuyến của bạn.
Như bất cứ các trang mạng xã hội khác, có người sử dụng chúng một cách đúng đắn, có người sử dụng chúng một cách sai lầm, và cũng có người sử dụng chúng một cách rất thông minh.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết để sử dụng Instagram để tăng độ tương tác với khách hàng, cũng như xây dựng một lượng fan khổng lồ.

Sử Dụng Hashtag Đúng Cách

Mục tiêu của bạn trên Instagram là để tương tác và giao tiếp với lượng fan bạn đang có, và cùng thời điểm thu hút và phát triển thêm lượng fan mới. Đăng tải các hình ảnh ấn tượng và đẹp mắt sẽ chỉ giúp bạn đạt được mục đích đầu tiên của việc sử dụng Instagram, nhưng để bắt đầu phát triển và thu hút thêm lượng fan mới, thì việc đưa hashtag vào mỗi bài đăng của bạn là một việc làm cực kỳ quan trọng. Việc đưa hashtag với mỗi bài đăng của bạn giúp cho người dùng Instagram dễ dàng tìm thấy hình ảnh của bạn khi họ nhập một từ khoá nào đó vào thanh tìm kiếm của Instagram.
Vậy hashtag nào bạn nên sử dụng?
Cũng giống như Twitter và các trang mạng xã hội khác, người dùng Instagram thường xuyên sử dụng một số hashtag thông dụng. Do đó, nếu bạn đưa vào hình ảnh của mình những hashtag thường xuyên được sử dụng bởi người dùng, thì trang Instagram của bạn sẽ dễ dàng được người dùng tìm thấy hơn.
Sau đây là Top 20 Hashtag đang được sử dụng nhiều nhất, dựa theo khảo sát của Webstagram:
#love – 546,312,756 bài đăng
#instagood – 252,226,047 bài đăng
#me – 238,166,943 bài đăng
#follow – 208,003,100 bài đăng
#tbt – 205,718,608 bài đăng
#cute – 203,174,797 bài đăng
#like – 193,577,034 bài đăng
#photooftheday – 189,818,506 bài đăng
#followme – 183,736,791 bài đăng
#tagsforlikes – 171,593,674 bài đăng
#happy – 165,534,554 bài đăng
#beautiful – 163,122,231 bài đăng
#girl – 162,838,871 bài đăng
#picoftheday – 140,266,148 bài đăng
#instadaily – 126,075,675 bài đăng
#fun – 124,017,892 bài đăng
#smile – 120,121,394 bài đăng
#igers – 118,454,910 bài đăng
#selfie – 117,998,320 bài đăng
#friend – 117,809,423 bài đăng
Để tìm hiểu thêm về những hashtag được sử dụng nhiều nhất, bạn hãy truy cập và website Webstagram và Populargram.
Nếu bạn nhìn vào danh sách phía trên và tự nhủ rằng: “Nhưng những hashtag phía trên không phù hợp và không thể sử dụng được cho sản phẩm và thương hiệu tôi đang kinh doanh”, thì bạn đã đúng.
Sử dụng hashtag là một chuyện, nhưng sử dụng hashtag phù hợp lại là một chuyện khác. Việc đưa vào bài đăng của bạn những hashtag được sử dụng nhiều trong danh sách phía trên sẽ chỉ giúp bạn có thêm lượt “Like”, nhưng về lâu dài, việc đó sẽ không mang lại sự liên kết tích cực với khách hàng, tăng thêm lượng fan, và đặc biệt là không tạo được doanh thu.
Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp này hiệu quả, thì trước tiên bạn phải tìm được những hashtag thích hợp và thực tiễn. Điều này nghĩa là bạn phải bắt đầu tiến hành khảo sát và nghiên cứu một số từ khoá thích hợp và thường được người dùng tìm kiếm các sản phẩm hoặc thương hiệu liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến sản phẩm bạn đang bán.
Để tìm được các hashtag phù hợp, bạn sẽ cần phải dùng đến các chương trình trực tuyến miễn phí như IconoSquare hoặc Webstagram.
Hình ảnh minh hoạ bên dưới cho thấy tôi đã sử dụng Webstagram để tìm các hashtag được dùng nhiều nhất, liên quan đến sản phẩm và thương hiệu phụ kiện thời trang dành cho nam.
Bằng việc nhập vào ô tìm kiếm hashtag #MensFashion, tôi đã có thể tìm được một danh sách các hashtag có từ “MensFashion” được sử dụng nhiều nhất.
Việc bạn nên làm đó là thử tìm nhiều hashtag khác nhau liên quan đến sản phẩm và thương hiệu mà bạn đang kinh doanh, sau đó xây dựng một danh sách hashtag cho riêng mình.
Hãy luôn nhớ rằng Instagram cho phép bạn đưa tối đa 30 hashtag vào trong mỗi bài đăng. Thêm vào đó, những hashtag nổi tiếng và sử dụng nhiều luôn luôn thay đổi tuỳ theo từng thời điểm và sự kiện, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên khảo sát và thay đổi hashtag sau vài tháng để chắc chắn rằng bạn đang sử dụng những hashtag “hot” nhất.
Bí Quyết #1: Đây là một bí quyết nhỏ mà tôi đã dùng cho kinh doanh của mình. Với mỗi sản phẩm và danh mục sản phẩm tôi đang kinh doanh, tôi đã thử tìm kiếm nhiều hashtag khác nhau để có thể tìm ra được hashtag nào là phù hợp và được sử dụng nhiều nhất. Tôi đã tìm ra được khoảng 15-20 hashtag được sử dụng nhiều nhất cho mỗi chủng loại và danh mục sản phẩm tôi đang bán, cũng như khoảng 5-10 hashtag thích hợp để mô tả thương hiệu sản phẩm của tôi. Cuối cùng, tôi cũng đã tạo ra một danh sách hashtag gồm các địa điểm liên quan đến sản phẩm và thương hiệu của tôi.
Ví dụ:
- Hashtag về thương hiệu: #finchgoods #mensfashion #menaccessories #mensgoods #fashion #menstyle #instafashion #menswear
- Hashtag về danh mục/chủng loại sản phẩm: #nicetie #happyties #tiesoftheday #tieofinstagram #funtie
- Hashtag về địa điểm: #Vietnam #Saigon #SaigonFashion
Việc khảo sát và tìm kiếm các hashtag nổi bật phù hợp với sản phẩm của bạn, và lập nên danh sách hashtag sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho việc sử dụng Instagram, đồng thời giúp bạn tăng độ tương tác với người dùng và phát triển thêm lượng fan mới đáng kể.
Bí Quyết #2: Nếu bạn đã sử dụng Instagram trong một thời gian dài, và nhận ra rằng bạn đã không đưa hashtag phù hợp vào các bài đăng trước đây, thì bạn vẫn có thể quay lại các bài đăng đó và bổ sung hashtag mà bạn tìm được vào mục Comment và trải nghiệm sự hiệu quả của nó.

Sử Dụng Bộ Lọc (Filter) Đúng Cách

Từ khoá hashtag không phải là thứ duy nhất bạn nên tập trung vào. Cộng đồng sử dụng Instagram còn có xu hướng yêu thích một số bộ lọc hình ảnh nhất định. Do đó, sử dụng bộ lọc hình ảnh phù hợp cũng là một cách hiệu quả để tăng độ tương tác với người dùng.
Sau đây là 10 bộ lọc đang được ưa chuộng nhất trên Instagram, dựa theo khảo sát của Populagram:
Normal (Không có hiệu ứng lọc)
Valencia
Earlybird
X-Pro II
Amaro
Rise
Hudson
Lo-fi
Hefe
Sierra
TrackMaven cũng vừa mới thực hiện một cuộc nghiên cứu và khảo sát các người dùng Instagram để biết được bộ lọc hình ảnh nào được người dùng yêu thích nhất. Kết quả cho thấy rằng Mayfair, không hiệu ứng và Inkwell thu hút được người xem nhiều nhất.
Điều quan trọng hơn nữa đó là ngoài các báo cáo về bộ lọc được yêu thích nhất của người dùng Instagram trên phương diện tổng quát, bạn cũng nên tìm hiểu về các bộ lọc mà khách hàng của chính bạn yêu thích. Bạn có thể sử dụng IconoSquare để tìm hiểu xem khách hàng của bạn yêu thích những bộ lọc nào nhất.

Đăng Bài Đúng Thời Điểm

Hơn cả việc sử dụng hashtag phù hợp và bộ lọc hình ảnh được yêu thích, bạn nên quan tâm đến thời điểm bạn đăng bài trên Instagram.
Để thực hiện được việc này, bạn phải phân tích những thứ hiệu quả và không hiệu quả mà bạn đã thực hiện với Instagram trong quá khứ. Bằng việc truy cập vào mục tối ưu hoá (Optimization) của IconoSquare, bạn sẽ thấy được phân tích chi tiết các bài đăng của bạn trong quá khứ và độ tương tác của các bài đăng đó. Bảng phân tích này cũng nhấn mạnh các thời điểm được tương tác nhiều nhất trong ngày và trong tuần cho các bài đăng của bạn.
Vòng tròn màu đen thể hiện thời điểm bạn đăng bài lên Instagram. Vòng tròn màu xám nhạt thể hiện thời điểm mà khách hàng của bạn thật sự nhìn thấy các bài đăng của bạn. Và vòng tròn màu xám nhạt nào lớn hơn nói cho bạn biết đó là thời điểm thích hợp nhất để bạn đăng bài lên Instagram.

Lấy Một Lượng Fan Lớn Từ Đối Thủ Cạnh Tranh Của Bạn

Một trong những cách hiệu quả nhất để tìm và thu hút một lượng fan mới đó là tìm trên trang Instagram của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn và tương tác với khách hàng của họ. Những khách hàng này đã có hứng thú với sản phẩm cùng loại với thứ mà bạn đang bán rồi, nên việc bạn cần làm là “Theo dõi” trang Instagram của đối thủ cạnh tranh.
Vậy làm cách nào để bạn có thể dành lấy lượng fan từ đối thủ cạnh tranh?
Một trong những cách hiệu quả mà bạn có thể làm đó là kết nối và tương tác với khách hàng của họ. Có khá nhiều cách để kết nối và tương tác với nhóm khách hàng này, và chắc chắn một điều rằng nếu bạn chấp nhận bỏ công sức càng nhiều vào việc này, thì bạn sẽ có được càng nhiều fan.
Có 3 cách để bạn thực hiện việc tương tác với nhóm khách hàng này:
- Follow họ
- Like ảnh của họ
- Comment hình ảnh của họ
Tôi đã thử làm 3 điều trên với trang Instagram của sản phẩm mà tôi đang kinh doanh để xem khách hàng của đối thủ cạnh tranh phản ứng thế nào. Tôi nhắm đến các khách hàng của đối thủ cạnh tranh ở khu vực gần tôi nhất.
Trước hết, tôi bổ sung phần địa chỉ cửa hàng của tôi vào mục thông tin để dễ dàng tạo ấn tượng với nhóm khách hàng này. Sau đó, tôi tiếp tục “Follow” 100 khách hàng khác, và dành thời gian để xem trang Instagram của họ, đồng thời “Like” một tấm ảnh do họ đăng tải. Cuối cùng, tôi “Follow” 100 khách hàng khác, “Like” và “Comment” trên cùng một tấm ảnh nào đó mà họ đã đăng.
Và đây là kết quả mà tôi đạt được:
- “Follow”: 14% khách hàng “Follow” lại trang Instagram của tôi
- “Follow” + “Like”: 22% khách hàng “Follow” lại trang Instagram của tôi
- “Follow” + “Like” + “Comment”: 34% khách hàng “Follow” lại trang Instagram của tôi
Mặc dù điều này vẫn chưa được chứng minh một cách rõ ràng, nhưng kết quả mà tôi nhận được thì không thể phủ nhận. Nếu bạn bỏ công sức vào việc kết nối và tương tác với khách hàng càng nhiều, thì sẽ ngày càng nhiều người yêu thích và tương tác lại với bạn.

Tài Trợ Bài Đăng và Review Sản Phẩm

Tất cả những cách để tối ưu hoá bài đăng của bạn mà tôi đã nói phía trên khá hiệu quả, nhưng nếu bạn muốn đạt được hiệu quả cao hơn mong đợi, thì bạn phải đăng bài trên Instagram của những người dùng khác, hoặc những người dùng có sức ảnh hưởng lớn hơn bạn.
Làm cách nào để làm được điều này?
Đầu tiên, bạn phải hiểu rằng cách này không miễn phí như các cách mà tôi đã chia sẻ với bạn. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách thì đây là một cách rất hiệu quả.
Để bắt đầu thực hiện điều này, bạn sẽ cần tạo ra một danh sách các người dùng Instagram có sức ảnh hưởng lớn đến các đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, thì bạn sẽ phải cần tìm một số blogger nổi tiếng viết về các bí quyết chăm sóc sắc đẹp.
Có thể bạn đã “Follow” những người này rồi, nhưng nếu bạn vẫn chưa, thì việc bạn cần làm là tìm ra họ. Một trong các cách tốt nhất đó là sử dụng Webstagram và tìm kiếm từ khoá hashtag phù hợp nhất với sản phẩm của bạn như cách mà tôi đã đề cập ở đầu bài viết. Khi bạn tìm kiếm hashtag, Webstagram không chỉ hiển thị những từ khoá liên quan, mà còn hiển thị các người dùng Instagram nổi tiếng thường sử dụng các hashtag đó.
Có một vài thứ mà bạn cần phải lưu ý trong bản kết quả tìm kiếm:
Lượng fan lớn – thưởng khoảng 2,000 đến 200,000
Địa chỉ email
Nếu những người dùng này để địa chỉ email của họ vào trong trang thông tin, thì thường đồng nghĩa là họ chấp nhận việc nhận tài trợ để đăng bài. Bạn cần phải gửi email cho họ và hỏi họ về mức giá mà họ đưa ra cho mỗi bài đăng bạn yêu cầu. Thông thường thì mức giá trung bình cho mỗi bài đăng giao động từ $5 đến $50, tuỳ thuộc vào số lượng fan của người đó. Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm đặc biệt, duy nhất và do chính bạn sản xuất, có thể bạn cũng nên cân nhắc đến việc gửi cho họ một vài sản phẩm mẫu để họ dùng thử và đăng bài review cho sản phẩm của bạn. Nếu hình ảnh được đăng càng tự nhiên và ít tính chất quảng cáo, thì phản ứng của khách hàng với sản phẩm của bạn càng tốt.

Tóm Tắt Các Công Cụ Dùng Cho Instagram

Có hàng trăm công cụ có khả năng giúp cho bạn và chiến lược Instagram của bạn. Trong bài viết này, tôi chỉ giới thiệu đến bạn 4 công cụ được sử dụng nhiều nhất để xây dựng lượng fan cho trang Instagram của bạn:
Populagram – Tìm hashtag, bộ lọc và người dùng
Schedugram – Xếp lịch đăng bài tự động cho trang Instagram của bạn theo từng thời điểm
IconoSquare – Thông tin, thống kê và phân tích trang Instagram của bạn và khách hàng của bạn
Webstagram – Tìm hashtag được dùng nhiều nhất và những người dùng nổi tiếng mà bạn dự định tài trợ đăng bài
Chúc bạn ngày càng thu hút được một lượng fan lớn cho trang Instagram của mình!
Nguồn: Shopify

--- Những hashtag phổ biến nhất trên Instagram ---

Sau đây là những hashtag phổ biến nhất trên Instagram mà bạn có thể sử dụng để tiếp cận người dùng mạng xã hội ở mọi góc độ:

1. #LOVE

Hiện có hơn 696 triệu các bài viết trên Instagram sử dụng hashtag #love!
làm web

2. #INSTAGOOD

Hashtag này đã xuất hiện trên khoảng 314 triệu bài viết trên mạng xã hội Instagram!
làm web

3. #ME

Hơn 297 triệu bài viết có hashtag #me.
làm web

4. #TBT

Đây là một hashtag phổ biến cho những người ai muốn nghiên cứu thị trường trên Instagram. Nó xuất hiện trên hơn 272 triệu bài viết.
làm web

5. #CUTE

Hashtag này đã xuất hiện trên hơn 258 triệu bài viết!
làm web

6. #FOLLOW

Các hashtag #follow liên quan đến việc liên kết trang đã xuất hiện trên hơn 258 triệu bài viết. Hầu hết những người này đều có khả năng tìm kiếm những người theo dõi mới.
làm web

7. #FOLLOWME

Đây được coi là một nỗ lực để có được nhiều hơn Likes và nhiều lượt theo dõi hơn trên Instagram, hashtag này đã được sử dụng khoảng 238 triệu lần.
làm web

8. #PHOTOOFTHEDAY

Hashtag này là để dành cho các bức ảnh tốt nhất của bạn. Trên Instagram đã có khoảng 237 triệu bài viết liên quan đến chủ đề này.
làm web

9. #HAPPY

Các hashtag #happy thường xuất hiện trong những bài đăng có nội dung vui vẻ, hài hước. Theo thống kê thì nó đã xuất hiện trên khoảng 220 triệu bài viết.
làm web

10 #TAGFORLIKES

Khi gắn thẻ hashtag phổ biến này trong bài viết của mình, bạn có thể sẽ nhận được nhiều like hơn. Cũng tương đương với #happy, hashtag này đã xuất hiện trên 220 triệu bài viết được thống kê trên Instagram.
làm web

11. #BEAUTIFUL

Người dùng Instagram đã gõ hashtag này hơn 212 triệu lần.
làm web

12. #GIRL

Hashtag #girl đã được sử dụng hơn 202 triệu lần!
làm web

13. #LIKE

Hashtag #like đã được người dùng Instagram sử dụng hơn 193 triệu lần.

14. #SELFIE

Một trong những bài viết Instagram được nhiều người yêu thích chính là Ảnh tự sướng, và selfies được coi là một phương tiện truyền thông tiếp thị tuyệt vời. Hashtag này đã được sử dụng khoảng 185 triệu lần!
làm web

15. #PICOFTHEDAY

Hashtag này có ý nghĩa tương tự như #photooftheday, người dùng Instagram đã sử dụng hashtag này hơn 174 triệu lần.
làm web

16. #SUMMER

Chủ đề mùa hè thường được giới trẻ quan tâm một cách đặc biệt. Theo thống kế, hashtag này đã được sử dụng 168 triệu lần và luôn có xu hướng tăng cao hơn nữa.
làm web

17. #FUN

Hashtag #Fun luôn có mặt trong top 20 hashtag phổ biến nhất trên Instagram với 163 triệu bài viết.
làm web

18. #SMILE

Hashtag với nội dung tươi trẻ, sảng khoái này đã được sử dụng khoảng 161 triệu lần.
làm web

19. #FRIENDS

Bạn bè là một phần quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Do đó mà nó cũng là chủ đề được hầu hết người dùng Instagram quan tâm, chia sẻ nhiều. Theo thống kê, nó được sử dụng 160 triệu lần.
làm web

20. #LIKE4LIKE

Những người sử dụng hashtag này thường hướng đến việc khuyến khích người dùng thích bài viết của họ để đổi lấy like tương tự. Đây cũng là một cách dễ dàng để có được nhiều người theo dõi trên Instagram. #like4like đang được sử dụng khoảng 159 triệu lần.
làm web

21. #INSTADAILY

Các hashtag #instadaily đã được sử dụng 154 triệu lần.
làm web

22. #FASHION

Kể từ khi mạng xã hội Instagram trở nên phổ biến hơn với lĩnh vực thời trang thì không ai còn bất ngờ với việc hashtag này đã được sử dụng 146 triệu lần.
làm web

23. #IGERS

Hashtag này được hình thành dưới dạng viết tắt của từ “Instagram Users” (Người sử dụng Instagram) và đã được sử dụng 144 triệu lần.
làm web

24. #INSTALIKE

Rất nhiều người dùng đã thực sự thành công khi sử dụng hashtag này. Và nó đã xuất hiện trên Instagram khoảng 135 triệu lần.
làm web

25. #FOOD

Và hashtag cuối cùng trong danh sách 25 hashtag phổ biến nhất trên Instagram đã không khiến ai ngạc nhiên cả vì chủ đề thực phẩm không bao giờ vượt qua ngoài tầm quan tâm của bất cứ ai trong cuộc sống.
làm web
Hashtag #food đã được sử dụng 133 triệu lần.

1 comment:

  1. cảm ơn chia sẻ của Ad nhé. hình ảnh đẹp sống động nữa.
    ..........................................................................
    Galile
    Chuyên bán máy nước nóng năng lượng mặt trời.
    Tel: 08. 66 851 451 – 0901 315 713
    Mail: dichvugalile@gmail.com
    Click xem chi tiết: Máy nước nóng năng lượng mặt trời ariston, sunpo giá rẻ hoặc May nuoc nong nang luong mat troi ariston, sunpo gia re

    ReplyDelete