Friday, December 4, 2015

Thảo luận về SEO YouTube


Về vấn đề SEO video youtube. Tại sao phải SEO, bạn đã có giải pháp riêng cho bạn khi bạn chỉ có thời gian là 1 ngày hay 1 tuần cho video chưa?

- Đầu tiên mình nói qua là việc SEO rank top video trên youtube rất dễ hơn rất nhiều so với SEO web. Và hiệu quả cũng tương đối cao nếu ta thực hiện tốt và đúng cách. Vì theo như mình thì người dùng chú ý vào vào Video hoặc hình ảnh nếu nó xuất hiện trong vùng nhìn thấy của họ trên trang tìm kiếm thay vì chú ý đến kết quả thứ 3 trên google vì khi tìm kiếm nếu đúng nội dung key video của bạn thì nó sẽ xuất hiện ít nhất 1 hoặc 2 video trên đầu của youtube chứ không phải từ các trang khác như vimeo hay dayli, đơn giản vì Youtube nó là 1 phần máu thịt của google nên chắc chắn sẽ được cụ gồ ưu ái hơn rồi. 

- Thứ 2 là vì công việc SEO giờ nó tiên tiến hơn nhiều rồi, hiện nay đều hỗ trợ hiển thị tìm kiếm đa phương tiện không chỉ có các kết quả về article, text như trước mà còn hiển thị thêm kết quả từ video và hình ảnh nữa.

Mình nói thì ác vậy chứ cũng chưa bao kiếm được mấy nghìn $ nào từ youtube cả lý do thì do mình chọn chủ đề hướng tới người Việt là chủ yếu nên cũng chỉ lìu tìu một vài $. Tương lai có lẽ nên mở rộng ra cũng phải bỏ qua cái ao nhà, tránh xa cái ao làng và bơi ra biển lớn. Mình là như vậy thế nhưng, sự thật về cách kiếm tiền trên mạng thông qua Youtube đã được chứng minh là hiệu quả. Rất nhiều bạn bè của mình đã kiếm từ vài chục đến 100 có khi đến cả 1000$ từ các video có top thứ hạng cao trên youtube. 

Đọc bài của mình có thấy chán không. Chán cũng được nhưng nó khá bổ ích đấy, tốt như phân bắc luôn. Tuy mình chưa móc túi của anh gồ được nhiều nhưng mình biết làm thế nào để nó lên top, và có lẽ khi mình hướng dẫn, các bạn thực hiện tốt chọn đúng điểm mạnh và chủ đề thì có khi bạn còn kiếm được nhiều hơn cả mình, và lúc đó thì hãy chia sẻ lại cách bạn chọn keyword cho mình nhé.

Khác với một số khóa học, bloger. Họ chỉ có đề cập đến lý thuyết. Còn mình thì sẽ chia sẻ hoàn toàn là kinh nghiệm bản thân từng trải. Trình độ thì có hạn vì kho tàng kiến thức là vô tận. 
Mình đã nói về title, description và tag rồi. Ai chưa đọc gắng tìm kiếm lại xem nha vì AD không cho vào bài ghim.

Hôm nay nói đến ratings và comment trong video. 

Một video có lượt rating và comment có nghĩa là video của bạn hay và thú vị. Youtube dành nhiều ưu tiên hơn cho những video như thế này. Chính vì thế, hãy cố gắng kiếm thật nhiều comment, rủ mọi người bạn bè cùng comment. Nếu bạn là trưởng phòng có 10 nhân viên của một công ty nào đó và youtube là nghề tay trái của bạn. Bạn bắt 10 nv đó mỗi thằng lập 10 cái gmail trang bị áo giáp áo mưa (avatar & cover) cho tao. Mỗi khi tao tung clip chúng mày nhảy vào comment cho tao. Như thế là bạn đã có 100 lượt comment từ khi video vẫn còn không công khai rồi đấy. Nếu bạn không là trưởng phòng thì hãy tạo nhiều acc. Bị block ip thì rì sét cái model lại hoặc chạy ra quán nét làm rồi tự comment.

Chú ý khi comment, bạn nên cố gắng đưa keyword vào sao cho thật tự nhiên nhé. Một cách nữa để lấy comment của visitor là hãy thêm những câu gợi mở vào cuối video như: “Hãy cho mình biết ý kiến của bạn bằng cách để lại comment bên dưới” hay “Bạn thấy video có hay không, hay thì like và share đi, còn chờ gì nữa”…. cái này mình hay làm.

Và khi công khai rồi có top rồi hãy khơi mào chiến tranh. Ví dụ bạn làm cái gì đấy khen về em tùng mtp của mình. Sau khi pub hãy dùng 1 hay nhiều acc vào bem ngay những câu ví dụ " chả ra cái méo gì. Toàn đạo nhạc" hay tưởng ai hóa ra em tùng mán thành phố đây mà" như thế mấy đứa sky nó có mò đc clip của bạn là máu nó đã dồn lên tận chân tóc rồi thế nào nó chả vào bảo vệ em tùng của mình. Khi thấy nó có phản hồi thì lấy thêm vài acc nữa vàn chiến nhau với chúng nó. Sky rất đông và nghuy hiểm có thể chúng nó kéo cả đàn vào để bảo vệ cho ộp pa của mình cũng nên. Lúc đó bạn có thể cười thầm được rồi.

CHỐT Một quy trình SEO top video youtube nếu làm đúng cách theo đúng như những gì mình đã hướng dẫn thì có thể mất từ 5 – 7 ngày (có thể lâu hơn một chút) để thấy mặt trên top 10 của Google. Tùy vào từng keyword mà bạn lựa chọn sẽ có những kết quả khác nhau. Mong rằng bài viết nhỏ này có thể giúp bạn đưa video leo top Google một ngày không xa.

-------------------

Bạn có biết tiêu đề là yếu tố quan trọng để quyết định người dùng có xem video của bạn hay không. Bạn hãy để ý trong 1 loạt video của bạn, một video chứa tiêu đề hấp dẫn, thu hút thường sẽ có tỷ lệ click cao hơn nhiều so với những tiêu đề bình thường khác.

Một tiêu đề hấp dẫn không chỉ thu hút người xem mà còn giúp cho video của bạn nổi bật hơn trên kết quả tìm kiếm. Thử tưởng tượng, video bạn top 1 trong chuỗi kết quả 1 từ khóa gì hot ví dụ như funny nhưng tiêu đề bạn chả ra cái gì nói vài ba câu cộc lốc. còn cái top 2 thì nó trau chuốt từng từ từng chữ một. Nếu bạn là người xem bạn sẽ chọn cái nào. điều này rất tốt cho công việc Seo video hay website đối với bạn nào đang viết blog content.

Vậy làm thế nào để có tiêu đề hấp dẫn và nổi bật. Nếu bạn đã biết thì cũng nên xem coi như ôn lại bài ở nhà.

Thứ nhất nội dung của bạn phải độc đáo kích thích sự tò mò.

Một tiêu đề hợp lý, thân thiện với công cụ tìm kiếm nhất có độ dài trong khoảng 50-55 kí tự. Hãy nhớ tiêu đề phải thật sự độc đáo và phải bao hàm nội dung bên trong, điều này sẽ kích thích người xem. Không chỉ độc đáo mà tiêu đề của bạn luôn phải có sự bất ngờ để tạo cảm giác tò mò cho người dùng khiến họ click vào xem nội dung của bạn.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các tính từ, trạng từ vào trong tiêu đề của mình để tạo sự nổi bật, hay sử dụng chiêu thức người nổi tiếng tham gia: "Lệ Rơi cũng học seo video youtbe". Hoặc tạo sự nổi bật khi nhắm vào một mục tiêu cụ thể hay trải nghiệm bản thân: "tôi đã mò vào giới showbiz như thế nào". Độc đáo qua cường điệu hóa các vấn đề, so sánh, trải nghiệm...

Thứ 2 bạn nên đặt câu hỏi. Hãy áp dụng dạng câu hỏi 5W & 1H. Nó là cái beep gì. Nó là Who, What, Where, When, Why, How. Đó chỉ là ví dụ với dạng câu hỏi thôi. Thực tế bạn có thể biến tấu nó đi vì một tiêu đề dưới dạng câu hỏi với người xem luôn có tỷ lệ click cao. Vì theo giáo sư tiến sĩ cố vấn lịch sử Không Biết Tên đã nghiên cứu bộ não của con người luôn bị kích thích bởi những câu hỏi và thách thức. Khi bạn đặt ra 1 câu hỏi, trong suy nghĩ của người xem có thể đã có câu trả lời hoặc là không và họ tò mò không biết nội dung bên trong có cùng quan điểm với họ hay không hoặc là họ bắt gặp một câu hỏi mà chính họ cũng đang rất thắc mắc.

Ví dụ: "Vì sao Maria Ozawa to thế?" Dù biết là cô ta đóng phim jav nên nó to hoặc bạn làm người ta tò mò không biết có phải nội dung video đề cập tới cái K9Z của ozawa to hay là cái gì to. Những câu hỏi đặt ra luôn phấn khích người xem click vào video để xem cho thỏa con mắt cái đã. Rồi cái gì to hay bé thì tính sau, có thể trong suy nghĩ người xem có thể đã lóe lên 1 ý nghĩ đen tối có thể đưa họ đến thứ 2 chào cờ hay gì gì đó... Nói vậy cho vui để dễ hiểu hơn vì cánh đàn ông đề cập tới vấn đề này là có thể liên tưởng đến nhiều điều khác hơn.

Thứ 3 tiêu đề của bạn gợi sự tò mò.

Như mình đã nói ở trên tò mò ở đây rất nhiều kiểu, tạo ra sự liên tưởng bất ngờ, bạn tò mò và liên tưởng đến tiêu đề đấy nói về cái gì. Trí tò mò sẽ kích thích người xem vượt qua giới hạn lưỡng lự về thông tin có hữu ích hay không mà click để xem nhằm thỏa mãn sự tò mò đó đã. Rất thú vị phải không.

Thứ 4 bạn nên cho con số vào tiêu đề.

Con số thể hiện sự thống kê những số liệu cụ thể và rõ ràng. Một điều hiển nhiên khi đọc tiêu đề chứa con số thì bạn chưa cần độc đã nhận được giá trị là những con số đó trong đầu, công việc tiếp theo là xem nội dung và thu về kiến thức mà thôi.

Cuối cùng đưa ra lời hướng dẫn.

Các tiêu đề dạng “Làm thế nào”, “Các cách”, “”Hướng dẫn”, “Mẹo”, “Bí kíp”, "Thông tin hấp dẫn"… thường xuất hiện khá thông dụng và vẫn luôn được người xem đón nhận. Cái này mình thấy khá nhiều bạn sử dụng. Những tin tức dạng tiêu đề này thường đưa ra những hiệu ứng đám đông được rất nhiều người quan tâm. Chưa cần xem người dùng đã thấy được lợi ích họ đạt được cũng như tình huống họ sẽ gặp khi xem nội dung.

Ví dụ: "5 mẹo giật title video youtube".

CHỐT *** Các bạn nên lưu ý khi đặt bất cứ một tiêu đề nào thì xu hướng luôn phải hướng tới đối tượng mục tiêu cụ thể, người xem sẽ rất thích thú khi video này chỉ dành cho họ. Khi người xem hình dung nhìn thấy hình ảnh của họ trong những tiêu đề này chắc hẳn sẽ không bỏ qua mà sẽ click vào để mà xem.


Bạn còn băn khoăn về các cách giật tít, còn đang mày mò về Onpage trong seo không. Lần sau mình sẽ nói tiếp về onpage định nghĩa lại từ onpage 1 lần nữa để các bạn sẽ có đầy đủ các kỹ năng của một Seoer thực thụ cũng như chuyên nghiệp trong cách sáng tạo nội dung của mình. Trên đây là 5 điều giúp tiêu đề video của bạn nổi bật và hấp dẫn hơn trên youtube. Gạch đá đánh dấu lúc nào rảnh thì ngẫm nhé. Cảm ơn. Chúc ae thành công trên con đường tương lai. rảnh lần sau mình sẽ thuyết minh luôn chứ không để các ae phải căng mắt ra đọc như này.

-------------------

Cách phân tích lựa chọn từ khóa đơn giản nhất cho người mới

Trong tất cả các hoạt động Youtube nói chung và SEM/ SEO nói riêng, từ khóa luôn là điều tối quan trọng. Bạn search trên công cụ tìm kiếm, trên mạng xã hội, forum, blog, … tất cả luồng thông tin đều được gắn với những từ khóa nhất định. Viêc phân tích từ khóa là vô cùng cần thiết khi thực hiện seo 1 video lên top… 

Cách cách phân tích từ khóa như nào.

Đầu tiên nó là lựa chọn nhóm từ khóa. Vì sao phải cần tìm ra một nhóm từ khóa. Câu trả lời đơn giản dễ hiểu nhất vì nó là bước vô cùng quan trọng, nó thể hiện được sự am hiểu về nội dung và hành vi người tương tác người xem chủ đề của bạn. Sẽ có những câu hỏi được đặt ra như:

- Nội dung, sản phẩm hay chủ đề của bạn là gì? Đối tượng nào là người xem của bạn?
- Người dùng sẽ tìm kiếm gì nếu họ cần, giải pháp hoặc sản phẩm của bạn???
- Người xem sẽ có những suy nghi, trăn trở hay thắc mắc gì về nội dung của bạn?
- Khi cần trợ giúp về cách thực hiện, nhu cầu hay dịch vụ họ sẽ tìm kiếm gì?? 

Trả lời được những câu hỏi trên bạn đã có 1 nhóm từ khóa tiềm năng mà theo bạn là mọi người sẽ tìm kiếm rất nhiều. Nhưng để tìm hiểu chính xác hơn về những từ khóa đó chúng ta phải dùng những công cụ để đo đếm, thống kê.

Những công cụ đó là gì cách sử dụng nó ra sao, đơn giản hay phức tạp. Bạn chẳng cần phải đầu tư nhưng phần mềm hỗ trợ làm gì. Hãy sử dụng những công cụ nghiên cứu phân tích từ khóa đơn giản.

+ Google Search, Youtube Search : Là công cụ đơn giản cũng chính là công cụ mà chúng ta tìm kiếm hàng ngày. Qua công cụ tìm kiếm ta có thể thấy được số kết quả các trang web, các video có liên quan đến từ khóa đó. Và các đối thủ của mình nếu bạn muốn cạnh tranh SEO với họ.
Để xác định độ cạnh tranh của từ khóa bạn chỉ cần tìm theo các cấu trúc sau:

- “keyword” – (có ngoặc kép): Dùng để tìm xem có bao nhiêu video có chứa cụm từ khoá này hay có bao nhiêu kênh bạn sẽ phải cạnh tranh.

- Allintitle:“keyword” – (có ngoặc kép) Để tìm xem có bao nhiêu video mà cụm từ khóa này xuất hiện trong Title.

Đối với Google search các website khi SEO đều phải có cụm từ khóa xuất hiện trong page title và dùng anchor text để xây dựng backlink, kiểm tra những số liệu này để có thể biết được bạn đang phải cạnh tranh với bao nhiêu kết quả. Dĩ nhiên cạnh tranh càng ít thì cơ hội lên TOP càng cao.

+ Google KeyWord Tools: 

Đây là cộng cụ thống kê từ khóa miễn phí của google. Với google keyword tools chúng ta có thể thấy được kết quả của hoạt động tìm kiếm ứng với mỗi vị trí địa lý cũng như mỗi ngôn ngữ khác nhau của từ khoá. Và thấy được sự so sánh của các từ khoá dùng làm quảng cáo, sẽ cho kết quả về CPC

+ Google Trends công cụ của google giúp theo dõi diễn biến tăng giảm của chỉ số tìm kiếm đối với từng từ khóa được mọi người dùng để tìm kiếm trên Google. So sánh lưu lượng truy cập các từ khóa với nhau. Thống kê những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất theo khu vưc địa lý, thời gian. Dựa vào đó ta có thể xác định được thời gian tìm kiếm và đối tượng mà các bạn hướng đến. 

+ Google Insight Search. Thêm 1 công cụ nữa của Google giúp các bạn hiểu được thói quen của người tìm kiếm. 

- So sánh khối lượng các từ khóa được theo dõi và so sánh giữa chúng.
- Các từ khóa liên quan được chú ý và các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
- Thể loại dựa trên các top keywords và thể loại dựa trên các từ khóa quan trọng nhất.
- Thể loại dựa trên khối lượng từ khóa và mức tăng tương đối của từ khóa trong thể loại của nó.
- Từ khóa theo địa lý : quốc gia, thành phố và địa điểm mà từ khóa đó được tìm kiếm nhiều nhất.
- Có thể tìm kiếm kết hợp nhiều tính năng trên.

Việc chọn danh sách từ khóa phù hợp cho video có thể giúp bạn hiển thị kết quả cao cho những người mà bạn muốn khi họ tìm kiếm các từ khóa cụ thể. Từ khóa của bạn phải khớp với các thuật ngữ mà người xem tiềm năng sẽ sử dụng để tìm về nội dung của bạn.

Trước khi bạn muốn SEO, bạn hãy tự dự đoán từ khóa, hãy đặt mình vào vị trí người xem, xem họ có thể tìm chúng qua những từ khóa nào. Ví dụ: Mình muốn chơi một chủ đề review điện thoại, mình có thể tự dự đoán một số từ vì đây là lĩnh vực của mình như : Review iphone 123456 iphone 1234567s

Nguyên tắc cơ bản là hãy đặt mình vào vị trí của người xem để có thể dự đoán chính xác.
Dùng tools gợi ý từ khóa UberSugGest

Đây là website sẽ cho phép bạn check từ khóa hiển thị theo dạng Key, bình thường google suggest sẽ chỉ show ra một số kết quả hạn chế, Nhưng ubersuggest sẽ show ra toàn bộ và sắp xếp chúng một cách thông minh.

Để sử dụng truy cập Website: http://ubersuggest.org/

Điền từ khóa và captra và nhấn Search (Phần ngồn ngữ để Tiếng Anh vì hiện tại nó không hỗ trợ Tiếng Việt, nhưng tìm kiếm vẫn chuẩn).

Dùng đối thủ để dự đoán từ khóa.

Tại sao cứ phải đi tìm trong khi hoàn toàn có thể check đối thủ của mình đang seo từ gì, bằng cách search 10 video đứng đầu và xem phần thẻ keywords của họ. Dù gì thì cũng phải biết người biết ta, biết đổi thủ để điều chính chiến dịch, tránh né, tìm ngách phù hợp.

Google Planner Tools

GPT cung cấp cho bạn một số gợi ý từ khóa, kèm đó là độ cạnh tranh dựa vào CPC và số lượt tìm kiếm.

Youtube Suggest

Youtube Suggest tạm dịch là gợi ý từ khóa, khi bạn tìm kiếm một từ, youtube sẽ gợi ý ra các từ liên quan. Hãy chú ý tới các từ được liệt kê bên dưới. Vì sao bạn sử dụng chúng, vì đó là những từ mà có nhiều người tìm kiếm và youtube muốn gợi ý để bạn tránh mất thời gian, có thể di chuyển để tiết kiệm thời gian gõ.


Đó là những điều cần phải làm.Tạm thời dừng ở đây. Nói dài nói dai nói mãi thành nhảm. Nói ít hiểu nhiều. Hy vọng rằng với các phương pháp tìm kiếm từ khóa này, bạn sẽ tìm được từ khóa phù hợp.

------------------

10 điểm giống nhau giữa dân seo và cave
1.Làm việc đêm và luôn thiếu ngủ.
2. Khi có hứng làm việc tốt hơn.
3. Không phải bỏ vốn bằng tiền mặt (khi vào nghề).
4. Làm việc phần lớn vì tiền (số ít làm vì yêu nghề).
5. Sẵn sàng phục vụ nhiều khách một lúc nếu đủ sức khỏe.
6. Thích quan hệ với khách nhiều tiền (tốt nhất là khách Tây).
7. Dễ bị quịt tiền, ăn chặn, bóc lột.
8. Phải lựa tính khách hàng để phục vụ.
9. Bị đối xử tệ bạc khi làm khách phật ý.
10. Đầu óc lúc nào cũng u mê.


Mình tính bỏ nghề sao đi làm Trai Bao... Các bạn thì sao nhỉ??
St.

2 comments:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin. Rất hay và thú vị.
    .....................................................
    Sunpo Corporation
    Chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời – liên doanh Úc và Israel.
    Tel: 08. 3984 3985 – 0984 53 22 55
    Mail: info@sunpo.com.vn
    Click xem chi tiết: Chuyên máy nước nóng năng lượng mặt trời Sunpo hoặc chuyen may nuoc nong nang luong mat troi Sunpo

    ReplyDelete
  2. https://www.youtube.com/watch?v=W0BnUinhNhQ

    ReplyDelete