Thursday, November 26, 2015

THU NHẬP ỔN ĐỊNH VỚI ADSENSE + YOUTUBE

THU NHẬP ỔN ĐỊNH VỚI ADSENSE + YOUTUBE

Câu chuyện 


Trước khi bắt đầu nói đến phương pháp này, tôi muốn kể 1 câu chuyện,
khởi đầu cho phương pháp này.
Tôi có đọc được trên mạng về cách kiếm tiền với Adsense + Youtube
mà không cần tạo ra bất cứ video nào. Tôi đã thực sự bị cuốn hút bởi
những chia sẻ đó và tôi đã làm theo.
Bạn có thể tò mò rằng tôi đã làm như thế nào và sau bao lâu mới có kết
quả. Tuy biết được phương pháp có vẻ dễ nghe và ai cũng muốn làm thử
những tôi không khỏi hoài nghi về kết quả của nó cũng như nghĩ đến
những rủi ro. 

Chỉ sau hơn 11 ngày, tôi bắt đầu có những thu nhập đầu tiên, $0.5,
$2.1,… và dần cao hơn.
Tôi bắt đầu tin vào phương pháp và tìm hiểu sâu hơn, tôi học được cách
biến những video không phải của tôi thành của riêng và biết cách tối ưu
để rank trên Youtube.
Sau những lần screencast vì những mục đích khác thì tôi nhận thấy có
thể áp dụng vào phương pháp này
Một thời gian sau nữa tôi được 1 người bạn share cho 1 tool có chức
năng thay đổi MD5 Hash (tôi sẽ nói rõ ở phần sau). Tool này thực sự là
điều kỳ diệu đối với tôi và nó giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Đến bây giờ tôi vẫn hài lòng với phương pháp này bởi nó giúp tôi kiếm
20-30$/ ngày không hề khó. Tuy nhiên tôi đã ít mạo hiểm hơn so với
một số người bạn của tôi. Họ đã đi xa hơn tôi làm và thu nhập 100$/
ngày hoặc vài trăm đô 1 ngày là có thật, tất nhiên quá tham lam cũng
đồng nghĩa với rủi ro (tôi sẽ nói rõ sau).
Như vậy đó, chắc bạn đang nóng ruột và muốn xem phương pháp thế
nào, đơn giản lắm, bắt đầu thôi!
Bạn cần những gì?
Bạn cần có tài khoản Youtube đã hơn 6 tháng và chưa hề sử dụng để
spam, tên tuổi của chủ tài khoản chưa hề bị ban Adsense. Tài khoản
Youtube này tôi nghĩ là ai cũng có thể có được, nếu tên bạn đã bị ban thì
có thể lấy tài khoản của anh chị em, bạn bè,… Nếu không có, bạn có thể
dùng tài khoản mới nhưng tuyệt đối không dùng tài khoản mà thông tin
chủ sở hữu đã từng bị ban.
Sau khi bạn hiểu phương pháp, tôi sẽ giải thích vì sao bạn cần cài khoản
Youtube cũ hơn là tài khoản mới.
Nếu bạn đã có tài khoản Adsense kèm với tài khoản Youtube đó rồi thì
là điều tuyệt vời, nếu không bạn cần bật kiếm tiền với Youtube và đăng
ký Adsense hosted qua nó.
Việc đăng ký Adsense qua Youtube cũng hết sức đơn giản, bạn có thể
tìm đọc trên internet hoặc làm theo cách sau:
Đăng nhập vào Youtube và truy cập link sau:
http://www.youtube.com/account_channel_advanced
Thay đổi quốc gia thành Hoa Kỳ
Sau đó bạn cần xác minh tài khoản của mình. Tuy chuyển vị trí là Hoa
Kỳ nhưng việc xác minh bằng số điện thoại Việt nam hoàn toàn không
có vấn đề.
Truy cập vào đây để xác minh: http://www.youtube.com/features
Sauk hi xác minh, bạn chỉ cần bật kiếm tiền lên và truy cập:
https://www.youtube.com/account_monetization
Để liên kết với Adsense, nếu bạn chưa đăng ký Adsense, chỉ cần làm
theo hình ảnh và đăng ký Adsense.
Việc đăng ký Adsense hosted theo hình thức này rất dễ, kể cả tài khoản
mới cũng có thể được chấp nhận 1 cách dễ dàng tuy nhiên nếu cẩn thận,
bạn cần có video nào đó, nếu chưa có, tốt nhất hãy tự làm vài video nào
đó của chính bạn rồi upload lên. Có thể quay cảnh gì đó hoặc dùng
camtasia quay 1 video hướng dẫn làm gì đó, đơn giản và ngắn cũng
được nhưng miễn sao video là của bạn.
Sau khi đã có những thứ cần thiết, bắt tay vào kiếm tiền thôi!
THE METHOD
1. Tạo 1 kênh Youtube về chủ đề tai nạn xe, tai nạn tình cờ vui nhộn,
hài động vật, những cảnh vui nhộn do tình cờ quay được dưới
camera theo dõi,… đó là những keyword:
car crashes, dash cams, security cams, funny animals compilation, funny
accident videos hoặc các từ khóa tương tự, bạn có thể lấy tên kênh và
đặt url kênh theo các từ khóa này để về lâu dài sẽ phục vụ SEO.
Tại sao lại tập trung vào những video này mà không phải là video khác?
Bởi vì chúng ta đang tạo 1 kênh fake và dùng video của người khác. Nếu
bạn muốn tạo ra fake chanel với những video cực hot sẽ mắc bản quyền
và sớm muộn cũng gặp rủi ro, đây cũng là điều hạn chế khi nhiều người
bạn của tôi kiếm đến 100$ /1 ngày với những video hài hot trên Youtube
nhưng có thể bị ban kiếm tiền lúc nào không biết.
Hầu hết những video thuộc những chủ để tôi đã chọn ở trên đều là chắp
ghép từng đoạn có khi chỉ 10s, không có đối thoại, bạn có thể chỉnh sửa,
chắp ghép tùy ý. Những video này cũng thu hút độc giả ở mọi lứa tuổi
và hơn nữa, video loại này không mắc DMCA.
Viết mô tả cho kênh của bạn, chọn ảnh bìa đẹp mắt.
2. Tìm kiếm bằng từ khóa như trên ở Youtube, Liveleak, break.com,
Metacafe, blip.tv, Dailymotion, Coub (nhiều video vui nhộn, tự kỷ)
hoặc trên bất kỳ nguồn video nào khác, từ những trang chia sẻ
video Youtube nhưng tập trung vào những video hài,…
Bạn có thể download bằng IDM hoặc với Youtube, tôi hay dùng 2 cách
download rất nhanh như sau:
Cách 1: Khi tìm được video trên Youtube, truy cập:
http://youtubeinmp4.com/
Nhập URL video và click Download
Bạn sẽ được download video ở định dạng MP4.
Cách 2: Kiss Youtube
Để dùng cách này, bạn cần cài đặt https://www.java.com
Sau đó mỗi khi xem video nào đó mà bạn muốn download file chất
lượng nhất thì chỉ cần thêm “kiss” vào trước youtube.com là bạn được
dẫn tới 1 trang, cho phép Run Java là bạn có thể download video chất
lượng cao nhất.
Lưu ý: Không download những video chất lượng quá thấp hoặc quay
bằng điện thoại di động.
Trước khi có tool tôi thường làm theo 2 cách để biến video thành của
riêng mình.
Cách 1: Tôi dùng phần mềm chỉnh sửa video Corel. Đây là phần mềm
trả phí nhưng bạn có thể tìm cách c rack rất nhiều trên internet hoặc bạn
có thể dùng những phần mềm có tính năng tương tự để cắt xén, cứ 2-3
video thì bạn cắt ghét các phần và tạo ra 2-3 video khác nhau (bởi vì
video gốc chỉ là những đoạn rất ngắn nên dễ cắt ghép).
Cách 2: Tôi dùng Camtasia, chỉ cần mở lên vài tab nhưng video đã chọn,
bật chế độ ghi màn hình, để video chạy ở chế độ HD, zoom lên và bắt
đầu quay lại những đoạn mà tôi muốn, đến đoạn cần ghép, tôi dừng lại là
bật video khác sau đó lại ghi tiếp vào.
Bằng cách này, cứ sau 10 phút là tôi lại có 1 video hoàn toàn của riêng,
không đụng với bất cứ ai.
Để sử dụng Camtasia, các bạn download file cài đặt bản 8.0 theo link
http://download.techsmith.com/camtasiastudio/enu/camtasia.msi
Các bạn sẽ có 30 ngày dùng thử, nếu muốn c rack, làm theo hướng dẫn
sau:
1. Ngắt mạng
2. Thêm vào file hosts (C:\Windows\system32\driver\etc)
127.0.0.1 65.52.240.48
127.0.0.1 activation.cloud.techsmith.com
3. Active bằng serials sau
CD2AA-QZBHD-C3KJL-E9HRV-Q797C
HLCZF-HDCPL-KGB6W-ZSCAZ-VF6A2
EA5AC-CLMAM-A8W6W-EZLYM-LM58F
HLCZF-HDCPL-KGB6W-ZSCAZ-VF6A2
CD2AA-QZBHD-C3KJL-E9HRV-Q797C
4. Xong!
Bước này không bắt buộc:
Khi có video là đã gần xong xuôi. Tuy nhiên, bạn nên tự tạo cho mình 1
video intro khoảng 5s để ghép vào đầu mỗi video. Tuy video intro là
không nhất thiết nhưng có video intro và logo sẽ làm chanel của bạn trở
nên chuyên nghiệp rất nhiều.
Nếu như bạn chưa biết tạo video intro, có thể lấy mẫu có sẵn của
Camtasia, tuy không được đẹp nhưng bạn có thể chỉnh sửa làm thành
của riêng.
Bạn tìm ở Library của Camtasia
Khi đã thêm logo và intro, các bạn sẽ có 1 video hoàn chỉnh, không cần
quá dài, chỉ 5 đến 15 phút là được.
Đây là 1 ví dụ về ghi lại màn hình:
Có video hoàn chỉnh, bước tiếp theo đó là upload và tối ưu SEO onpage
cho video.
Upload và tối ưu SEO onpage cho video
Không chỉ đối với việc kiếm tiền từ Youtube mà bất kỳ ai upload video
lên Youtube phục vụ marketing đều cần tối ưu SEO onpage cho video. Đây là công việc hoàn toàn dễ và nhanh những rất nhiều người bỏ qua
khiến video không thể có thứ hạng cao.
Có 3 yếu tố onpage cần tối ưu cho video trên Youtube đó là:
1. Title
2. Description
3. Tags
Điều quan trọng nhất đó chính là từ khóa mà bạn chọn.
Title: Tối ưu tiêu đề cho video của bạn với 99 ký tự. Như đối với tips
SEO onpage khác. Hãy để từ khóa xuất hiện ở đầu tiêu đề.
Ví dụ: Best Funny Animal Videos Compilation 2014
Description: Bạn có 5000 ký tự, đó là quá nhiều. Hãy viết 1 đoạn mô tả
không cần quá dài, tập trung vào từ khóa. Nếu bạn thấy khó viết, có thể
dùng công cụ từ khóa của Google và lấy khoảng 50 từ khóa, ví dụ thế
này:
Funny Animals includes cats, dogs, elephants, goats, otters, seals, birds,
monkeys, Funny Cats, Funny, Dogs, hilarious pets, Funny Animals
Fails, comic animals fails,Epic Funny Animals Compilation 2013-2014,
Awesome Funny Animals,humour animals,…
Tags: Bạn có lại có thể lấy các từ khóa đã chọn, tận dụng tối đa tags có
thể.
Tips: Chọn hoặc tự tạo thumbnail thật bắt mắt cho video.
Tối ưu Offpage cho video
Không bắt buộc
Để tối ưu offpage cho video, bạn có thể tham khảo list sau: TubeToolBox
Vagex.com
Increaseyoutubeviews.com
Social Adr
Bookmarking Demon
ScrapeBox
SEnuke
Quan trọng!!!
1. Bạn đang đi dùng lại những video của người khác!
2. Đừng spam, đừng upload hàng trăm video 1 ngày!
3. Sử dụng những video car crashes, dash cams, security cams, funny
animals,… không bao giờ dính DMCA nhưng nếu không may có 1
người nào nó chanh chấp, xóa video đó đi.
4. Đừng bao giờ tham dùng những video hot để mong làm giàu nhanh
như video bàn thắng mới, video của các kênh truyền hình nổi
tiếng,… chắc chắn bị khóa kiếm tiền.
Promote video
Đây cũng là bước khá quan trọng. Hãy làm tất cả những gì bạn có thể để
có thêm nhiều chia sẻ, like và subscribe.
Cũng giống như khi bạn làm affiliate, bạn cần tận dụng các mạng xã hội
như facebook, twitter, stumbleupon, myspace,… để thu hút view.
Tips: 1 số site khác ở Việt nam cũng là nơi lý tưởng để submit những
video hài: haivl, suong.vn. cuoi.vtin.vn, haivai.org Nếu video của bạn thực sự thu hút, mọi người sẽ like, share,… và chỉ
sau vài ngày, video của bạn sẽ được hiển thị bên cạnh những video phổ
biến, thậm chí không cần promote, lượng view vẫn tăng dần. Tất nhiên
là bạn bắt đầu có thu nhập.
Khi lượng view tăng đều, mỗi ngày bạn lại upload thêm các video khác
và lặp lại tương tự. Nếu bạn có số lượng rất lớn subscriber và mỗi video
có lượng view khủng, đó chính là lúc bạn kiếm tiền.
Số tiền vừa phải sẽ làm tài khoản của bạn thêm “bền”, bạn sẽ chẳng bao
giờ bị ban vì bạn kiếm ra tiền đồng nghĩa với việc Google cũng kiếm ra
tiền.
Nếu bạn có quá nhiều thời gian, hãy nên làm với tài khoản khác. 1 lần
nữa bạn nhớ rằng không nên tham video quá hot và có bản quyền. Tôi có
những người bạn có thể kiếm ra hàng vài trăm đô 1 ngày từ những video
của trời những rủi ro cũng không kém khi bạn kiếm quá nhiều thì tài
khoản của bạn sẽ bị để ý.
Cuối cùng là kiểm tra Adsense mỗi ngày để xem kết quả!
The Magic!
Tôi muốn các bạn đọc đến phần này sau là vì tôi muốn các bạn nên theo
những cách tôi đã làm bên trên. Sử dụng tool giúp tôi tiết kiệm thời gian
rất nhiều. Tôi chỉ mất 3 phút để hoàn thành 1 video. Mỗi ngày tôi chỉ
dành 30 phút để tạo ra 2-3 video và upload + chia sẻ,…
Mỗi 1 video được upload lên Youtube sẽ có 1 mã gọi là MD5 Hash. Nếu
bạn download video về sau đó lại upload lên thì Youtube sẽ ngay lập tức
biết được là do bạn đã reupload và điều gì đến thì bạn biết rồi đó!
Tool tôi muốn nói đến đó là MD5 Hash changer. Tool này rất đơn giản,
nó có tác dụng thay đổi MD5 Hash và chỉ với 1 cú click, video bạn vừa
download về đã trở thành 1 video hoàn toàn khác.
Bởi vì tool chỉ thay đổi những thứ mà Youtube dùng để nhận biết chứ
không hề cắt ghép hay thay đổi video do vậy rủi ro chính là ở đây. Nhớ
rằng bạn đang dùng video của người khác.
Vậy nên với những video cực kỳ “hot” việc bạn cắt ghép cũng chấp
nhận được nên ai đó muốn kiếm tiền nhanh thì vẫn có thể làm. Còn việc
dùng tool chỉ nên áp dụng với những video “an toàn”.
Download tool ở đây: https://app.box.com/s/8ral0qbv8x2m8d1lfc1o
Tôi cũng cảnh báo, nếu bạn có thời gian, không nên dùng tool mà hãy tự
tay quay lại bằng Camtasia hoặc chỉnh sửa video và thêm video intro
thật phong cách. Nếu lạm dụng tool quá mức, bạn có thể bị xóa kiếm
tiền.
Giải thích: Tại sao cần tài khoản Youtube cũ?
Mở đầu, tôi đã nói đến việc nên dùng tài khoản Youtube hơn 6 tháng.
Việc dùng tài khoản mới cũng không sao. Bạn vẫn đăng ký Adsense và
kiếm tiền bình thường, tuy nhiên với tài khoản mới, khi bạn upload
video lên và việc chờ chấp nhận kiếm tiền cho từng video thường lâu, có
khi đến vài ngày.
Với tài khoản cũ, việc chấp nhận kiếm tiền với video mới upload thường
rất nhanh, có khi chỉ 2 phút.
Dành cho những ai có khả năng!
Tôi viết phần này dành cho những ai có thể làm được điều gì đó.
Tại sao bạn lại lấy những video của người khác mà không nghĩ đến
chuyện tự tạo ra nó?
Nếu bạn thành thạo về 1 lĩnh vực nào đó, đừng ngại, hãy mua camera
ghi lại hoặc quay màn hình và upload lên Youtube. Bạn có thể dạy nấu
ăn, trang điểm, thuê thùa, dạy đánh đàn, học ngoại ngữ,… Tất cả mọi
thứ bạn biết đều có người cần học. Đừng ngại, bạn không biết rằng bạn
có khả năng kiếm ra rất nhiều tiền từ những video của mình. Đừng tự ti
rằng họ chỉ kiếm tiền với video tiếng Anh, tiếng Việt cũng kiếm tiền
được.
Bạn không dạy ai khác vì bạn không thành thạo việc gì? Đừng lo, bạn có
thể làm vlog, hát, diễn hài,… tất cả mọi thứ đem lại lợi ích cho người
xem, dạy người xem hay giải trí cho người xem đều có thể kiếm tiền
Dành cho tất cả mọi người
1. Tìm kiếm trên Google TOP 10 LIST….gì cũng được, hay những
bài thống kê dạng list được nhiều người đánh giá cao. Ví dụ: Top
10 Mysterious Places On Earth
2. Copy nội dung, mở PowerPoint và làm thành bản PowerPoint đẹp
mắt.
3. Chuyển đổi bản PowerPoint sang dạng video dùng Camtasia, dùng
nền nhạc có sẵn (không dùng những bài nhạc hot – sẽ bị report).
4. Upload lên Youtube, tối ưu Onpage
5. Xem kết quả, có khi video của bạn sẽ xếp trên cả những article cũ.
6. Kiểm tra thu nhập Adsense.
Lời kết
Phương pháp mà tôi đề cập đến ở đây chỉ thích hợp với những bạn
không sở hữu video của riêng mình nhưng muốn kiếm tiền với Youtube.
Trên thực tế có rất nhiều người làm việc này, họ download rồi reupload
và vẫn kiếm tiền với Youtube 1 cách bình thường, tuy nhiên họ thường
chú ý đến những video nổi bật và không có chỉnh sửa, tuy vậy rủi ro bị
khóa kiếm tiền và mất công sức là rất lớn.
Nếu như không quá “tham” thì bạn có thể duy trì phương pháp này mãi
mãi và chẳng hề gặp vấn đề gì với Adsense, tuy vậy, kiếm tiền bằng
những video của người khác ít nhiều được xem là “mặt trái”. Vì điều
này, không thể xem cách làm của tôi là an toàn 100%.
Tôi hi vọng bạn sẽ bắt tay vào làm, đừng hi vọng công việc nhàn hạ vì
kiếm tiền online chẳng nhàn bao giờ. Chúc bạn thành công!
Bonus: Người Nga rất thích làm các video tai nạn xe do vậy bạn nên tìm
nguồn video ở các website Nga mà chẳng bao giờ download lại từ
Youtube thì sẽ chẳng bao giờ lo bản quyền bên thứ 3.
Bạn có thể dùng Google dịch để tìm từ khóa, tôi lấy ví dụ đơn giản là từ
khóa авария видео, авария видеорегистратор, страшная авария
видео,…
Tìm kiếm theo những từ khóa này ở Dailymotion, download về, thêm
logo, intro video, upload lên Youtube và xem kết quả!

Nguồn: Khuê Trần

4 comments:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
    ....................................................................
    Sunpo Corporation
    Chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời – liên doanh Úc và Israel.
    Tel: 08. 3984 3985 – 0984 53 22 55
    Mail: info@sunpo.com.vn
    Click xem chi tiết: lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi

    ReplyDelete
  2. To get a greater exposure to your facebook account, Folks expend money to Buy Facebook Followers to easily get exposure online. facebook followers

    ReplyDelete
  3. For improving your chances of gaining you need to go with this solution so that you could be in great deal. buy usa facebook likes

    ReplyDelete
  4. Not more longing to get renowned at this time. Buy Facebook Followers as a method to gain popularity and acceptance on internet in a shorter duration. buy followers for facebook

    ReplyDelete