Tuesday, September 15, 2015

Chắc hẳn bạn đã đọc qua bài viết hướng dẫn seo video youtube lên top của mình rồi chứ, nếu chưa thì bạn có thể xem lại nó bao gồm 2 video hướng dẫn rất chi tiết và vẫn còn có thể áp dụng đến bây giờ.Tuy nhiên mới gần đây Youtube đã nghiêm ngoặt trong việc quản lí video của bạn đặc biệt đối với những đối tác của Youtube.

Cách đây không lâu bên Quizgroup cũng gủi cho đối tác văn bản nói về vấn đề này rồi, nếu như bạn liên kết với quiz thì chắc cũng nhận được email đấy rồi đó chứ, bạn có thể xem ảnh email quiz nso gửi cho mình dưới đây.


Thư Quizgroup
Thư Quizgroup

Tóm tắt lại là nó nói rằng YouTube làm cho một nỗ lực rất lớn trong việc ngăn chặn các Youtuber lợi dụng tiêu đề,nội dung, tags, thumbnail để gây hiểu nhầm cho người xem, nhằm tăng view cho video.Và nó nói rằng Youtube thực hiện việc này bằng tay và áp dụng công cụ thông mình nào đó và việc này vì thế bạn khó mà tránh khỏi bị khám xét.Một khi, bạn đã bị theo dõi thì tất cả các hoạt động của bạn về sau sẽ bị kiểm soát và các vi phạm tiếp theo được phát hiện nhanh hơn nhiều.
Minh chứng cho việc này thì mới đây một video của mình đã bị Youtube xóa sổ khoải channel và nó có gửi cho mình một cái email đau buồn như sau:
Tiêu đề : Your video has been removed from YouTube
Hi xxxxx,
One or more of your videos was removed by the YouTube team for violating our community guidelines. We removed the following videos from YouTube:
Đây là tiêu đề video mình:D
Misleading descriptions, tags, titles, or thumbnails designed to increase views are not allowed. Tags should only be placed in the appropriate tag section and not in the description. It’s also not okay to post large amounts of untargeted, unwanted, or repetitive content, including comments and private messages. You can watch this video to learn more about our policy and how to appeal this decision.
Please note that this removal has not resulted in a strike and once you fix the issues highlighted above you are free to reupload the video(s) listed above. Please be aware that the view count and comments from your previous upload will not carry over to the new upload.
We encourage you to review all videos in your account to make sure they are in line with our community guidelines. Additional violations could result in strikes on your account, or even lead to account termination.
– The YouTube Team
Đọc xong thư mà buồn thối ruột, tuy nhiên nó cho kháng nghị và mình đang năn nỉ nó không biết có được không nữa, video trên của mình về cơ bản Description,tags,thumbnail thì không có gì vi phạm nó cả chỉ cái tiêu đề mình ghi hơi nhạy cảm 1 tí.
Nó vẫn cho các bạn có thể chỉnh sửa và upload video đó lên lại tuy nhiên là video mới chứ không còn lượt view, hay bình luận ở video kia nữa.Ở đây là trường hợp hên là xóa video còn theo như nó nói thì nặng có thể dẫn đến việc chấm dứt toàn khoản của bạn.
Để hạn chế việc này mình nghĩ từ nay khi các bạn seo hay mô tả cho video thì nên tránh việc ghi sai tiêu đề, nội dung, tags đến mức có thể.Hãy tối ưu nó bằng các từ ngữ liên quan thôi, không được ghi các từ mà không một chút gì nằm trong video cả.

Như Youtube có ví dụ như sau là những vi phạm về vấn đề trên:

Ví dụ bạn đang upload video về “Một chú mèo đang vờn vớt chiếc tất” thì ở mục mô ta bạn ghi các từ không liên quan như : Justin Bieber, LadiGaga… thì bạn đã vi phạm chính sách của nó.
Hoặc là nội dụng bạn ghi có cách kí tự giống nhau trùng lặp kiêu dạng như thế này: cat, cat, cat kute, cat kute, fuzzy cats, fuzzy cats… và bạn cũng không được dùng quá nhiều thẻ như thế ở mục mô tả video (Desctiption).
Tiếp theo ở thẻ Tags: thẻ tag cũng phải liên quan đến video và phải cụ thể và nó đưa ra ví dụ rằng nếu video bạn đang upload về “Hướng dẫn trò chơi điện tử” thì phần thẻ tag bạn có thể ghi là : Hướng dẫn chơi game Minecraft, hướng dẫn chơi điện tử, chơi game trực tuyến… đó là các từ liên quan và liên quan ở mức rộng rãi đến nội dung video và youtube cho đó là hợp lệ.Không nên bỏ các thẻ tag không có chút liên quan gì như : cute girl, free money… nó đều là vi phạm đấy.
Các vi phạm như trên sẽ khiến video bạn bị xóa, tài khoản bị cảnh cáo hoặc chấm dứt bất kì lúc nào.
Vì thế tóm lại một câu là nay khi các ban post video lên thì hãy seo,mô tả nó bở các từ khóa liên quan và lien quan ở mức rộng có thể chứ thể chèn những từ không có một chút liên quan hoặc là lặp đi lặp lại, ảnh thumbnail gây hiều nhầm…
Để bạn hiểu rõ hơn thì có thể xem qua video của Youtube nói về vấn đề này, video này cũng đưa lên cách đây không lâu thôi, cho thấy chính sách của Youtube đang rất nghiêm ngoặt trong vấn đề này.


Chúc các bạn kiếm tiền vui vẻ nhé!

1 comment: