Monday, September 7, 2015

Tại sao blogger hay blogspot, Facebook bị chặn ở Việt nam? Trong khi hiện nay blogger là một trong những mã nguồn mở thiết kế web miễn phí, mà người dùng Việt Nam cũng như thế giới dùng nhiều nhất? Và Facebook là mạng xã hội thông tin, cuộc sống và lan truyền lớn nhất trên thế giới? Tại Việt Nam cũng không ngoại lệ? Cùng KTheme giải mã vấn đề này nhé!
Tại sao Blogger hay Blogspot & Facebook bị chặn tại Việt Nam?
Tại sao blogger bị chặn tại Việt Nam?

Tại sao Blogger hay Blogspot & Facebook bị chặn tại Việt Nam?
Và tại sao Facebook cũng cùng chung số phận đó?

Với nhiều lợi thế mà blogger cung cấp cho người dùng, blogger.com hứa hẹn sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai, Facebook thì có thể là xu hướng, nhưng nó đang có tốc độ phát triển khủng khiếp, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt! Nhưng đi kèm với những điều tuyệt vời và lợi thế mà Blogger và Facebook mang lại, đã có những hệ lụy đi theo sau đó xảy ra.

Như các bạn đã biết, Google là chủ quản của Blogger.Com và Facebook là 2 tập đoàn công nghệ hàng đầu,  nếu không muốn nói là số 1 hiện nay trên bản đồ công nghệ thế giới. Cho nên chất lượng, sản phẩm dịch vụ của 2 ông lớn này cũng phải sao cho xứng tầm với vị thế đó. Phải công nhận rằng, ở thời điểm hiện tại, Blogger.Com hay còn gọi là Blogspot là hoàn hảo. Từ trải nghiệm người dùng, khả năng tùy biến thiết kế, cho đến sự ổn định của hệ thống. Trong khi đó Facebook là mạng xã hội có khả năng tương tác và lan truyền khủng khiếp. Có Facebook, làm chúng ta có cảm giác chưa bao giờ xa cách nhau, gần nhau hơn bao giờ hết, kết nối mọi lúc mọi nơi.

Nhưng bạn có biết lý do vì sao mà Blogger và Facebook bị chặn tại Việt nam không? Lý do thì thực sự vô vàn, và cũng chỉ là phỏng đoán ở nhiều khía cạnh, nhưng ở trong trường hợp này, KTheme sẽ chỉ nói đến những vấn đề mấu chốt mà mà lâu nay chúng ta thường nói đến mà thôi.

Đầu tiên nói về trường hợp của Blogger.com hay còn gọi là blogspot, và lý do nó bị chặn tại Việt Nam?

Blogger.Com là của Google, cơ sở hạ tầng của nó hoàn hảo, ổn định và cực kỳ dễ dàng sử dụng. Bạn có tin rằng, chỉ cần một cái tài khoản Email, bạn có thể tạo ra một website ổn định, mượt mà...còn tốt hơn cả hệ thống mà các công ty truyền thông tại Việt Nam đang sở hữu không? Nói riêng về độ bảo mật, một website làm bằng blogspot có khả năng bảo mật tốt hơn cả chục website của VCCorp cộng lại. Các bạn chỉ sợ bị teo website khi bị Google xóa mà thôi. Còn DDOS hay hack vào hệ thống thì xin mời cứ làm, nếu bật bảo mật bằng điện thoại thì là tường thành bất khả xâm phạm.

Vì những lợi thế đó, thực sự blogger rất tiềm năng và có tương lai dài lâu sau này. Chắc chắn nó sẽ là điểm đến cho rất nhiều bạn  muốn xây dựng website và phát triển. Nhưng cũng chính những điểm lợi thế và điểm mạnh đó mà Blogger trở thành một con dao 2 lưỡi. Ở một vài trường hợp, blogger đã trở thành một nơi đăng tải những nội dung đen, người lớn (blogger cho phép điều nay ở một giới hạn nhất định), những nội dung nói xấu, bôi nhọ và xúc phạm người khác mà không có kiểm duyệt. Đặc biệt nó trở thành nơi tuyên truyền và chống phá của các thế lực thù địch với đất nước của ta, nhưng chúng ta không thể quản lý nó...và đó chính là những lý do cơ bản mà blogger bị chặn tại Việt Nam.

Tiếp theo chúng ta nói về Facebook và tại sao nó bị chặn tại Việt Nam?

Cách đây tầm 2 năm, có lẽ vào được Facebook là một điều xa xỉ, phải dùng phần mềm hoặc sử dụng các thủ thuật can thiệp máy tính mới có thể vào được. Ở thời điểm hiện tại nước ta có lẽ sẽ nhẹ nhàng hơn, đã mở hơn, nhưng ở một số nơi facebook vẫn bị chặn. Lý do bị chặn thì ai phân tích sơ cũng sẽ biết, hệ thống facebook có thể gọi là hoàn hảo, thua Google một chút, chúng ta sẽ không bàn vấn đề này nữa. Nhưng chúng ta nói đến lợi ích của facebook, facebook chắc chắn là mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, chúng ta không có khoảng cách khi ở trên facebook, mọi người được xích lại gần nhau hơn, trao đổi thông tin và trò chuyện với nhau dễ dàng hơn. Nói đến trao đổi thông tin, facebook có lẽ là nơi lan truyền thông tin, nội dung và tin tức tốt nhất trên thế giới hiện tại. Chỉ cần viết status, share, like...là hàng ngàn, hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người có khả năng tiếp cận, một thế giới mở tuyệt vời. 

Nhưng ở Việt Nam, đi kèm những lợi thế, cái tốt mà Facebook mang lại, nó lại trở thành một môi trường tiêm nhiểm những thứ xấu xa nhất của thế giới ngoài kia đến cư dân mạng Việt Nam. Những hình ảnh, video, nội dung, quan điểm, tư tưởng...được đăng tải lên đây không được kiểm soát, vì quan điểm của Facebook là tự do bày tỏ quan điểm của mình. Chỉ những nội dung lừa đảo, ảnh nóng...mới bị xử lý. Thì trong thời điểm hiện tại, Việt Nam chúng ta đang hội nhập, hội nhập thì cần phải có thời gian và khả năng đáp ứng hội nhập đó, nếu chúng ta không hoặc chưa có khả năng đáp ứng được những thay đổi đó, chúng ta sẽ bị sốc, bị tiêm nhiểm, bị ảnh hưởng đến tư tưởng...thì thực sự đó là tai họa. Kiểu một người không biết lái xe tay côn mà leo lên mà rú thì...vụt!...và đó là lý do Facebook bị chặn tại Việt Nam.

Vậy làm sao để có thể vào được blogger và facebook?

Nhưng bị chặn thì chặn, nhu cầu con người là không thể thay đổi, vậy phải làm sao để truy cập vào được blogger và facebook đây? 

Các bạn yên tâm, KTheme sẽ có bài viết hướng dẫn các bạn truy cập vào Blogger và vào Facebook mà không bị chặn. Vừa dành cho người dùng, vừa dành cho quản trị viên, bạn xem video HD nhé:

Tuấn - KTheme.com

2 comments:

  1. Với Công Nghệ In Bằng Giống Các Trường Đại Học Trên Toàn Quốc
    Làm Bằng Đại Học Tại TPHCM - Làm Bằng Đại Học Giá Rẻ

    http://lambangdaihocgia.xtgem.com/
    Nhận làm bằng đại học tại tphcm, hà nội và các tỉnh trên toàn quốc, cao đẳng, trung cấp, bằng cấp 3. Dịch vụ làm bằng đại học phôi gốc cùng các loại chứng chỉ nghề, anh văn tin học, toeic giá rẻ.
    Chúng tôi chuyên nhận làm bằng đại học phôi gốc uy tín, giá rẻ trên toàn quốc. Đặc biệt giá cả cạnh tranh.
    Nếu bạn đang cần một tấm bằng đại học để tăng lương, hay để được đề cử lên chức vụ cao hơn hoặc đơn giản chỉ là để đối phó với gia đình.
    Nếu bạn muốn làm bằng đại học giá rẻ hãy Liên Hệ với chúng tôi: 096 113 5459

    Làm bằng đại học giá rẻ
    Làm bằng đại học giá gốc
    Làm bằng đại học uy tín, chất lượng
    Làm bằng đại học không cần đặt cọc
    Làm bằng đại học tại tphcm - hà nội
    Làm bằng đại học uy tín trên toàn quốc

    Image1
    Làm bằng đại học giá rẻ tại TPHCM và Hà Nội

    Thông tin cần cung cấp khi làm bằng giá rẻ
    + Họ Tên: Tên trong khai sinh đầy đủ của bạn
    + Ngày Sinh: Ngày sinh chính xác trong khai sinh của bạn
    + Nơi Sinh: Nơi sinh trên giấy khai sinh
    + Tên Trường: Trường bạn cần làm bằng đại học, ví dụ: đại học Nguyễn tất thành, đại học Quốc gia TPHCM
    + Tên Nghành: Ngành học bạn cần làm, ví dụ: Kế toán, Tài chính, IT...
    + Khóa Học
    + Năm Tốt Nghiệp: Bạn nên chọn năm cho phù hợp với tuổi của bạn
    + Giới Tính: Nam hoặc Nữ
    + Dân Tộc
    + Xếp Loại: Nên chọn Khá hoặc Giỏi
    + Ảnh: Đính kèm file

    Vì sao bạn lại chọn dịch vụ làm bằng đại học giá rẻ
    Với phương châm làm bằng đại học Uy Tín - Nhanh Chóng - Giá Rẻ và quan trọng nhất là đảm bảo chất lượng khi khách nhận được hàng nên chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của những bạn có nhu cầu làm bằng đại học tại tphcm

    Bạn làm việc với chúng tôi bằng cách nào
    Chúng tôi sẽ gặp bạn và trao đổi thông tin trực tiếp, sau khi thỏa thuận xong chúng tôi sẽ tiến hành làm bằng đại học.
    Bạn hoàn toàn yên tâm vì chúng tôi không bao giờ lấy tiền trước ( vì hiện nay có nhiều trường hợp gửi tiền cọc trước sau đó không liên lạc được ). đến khi nào làm bằng đại học xong chúng tôi mới lấy tiền.
    Chúng tôi nhận làm bằng đại học ngay trong ngày nếu bạn cần gấp cho công việc.
    Đảm bảo làm bằng đại học phôi thật, chất lượng tốt nhất, không giống chúng tôi sẽ hỗ trợ làm lại ngay cho bạn.

    Liên hệ tư vấn làm bằng đại học
    Mr Nguyên: 096 113 5459

    ReplyDelete
  2. cái này mình giờ mới biết. cảm ơn Ad đã chia sẻ bài viết.
    ..............................................................................
    Galile
    Chuyên bán máy nước nóng năng lượng mặt trời.
    Tel: 08. 66 851 451 – 0901 315 713
    Mail: dichvugalile@gmail.com
    Click xem chi tiết: Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc lap dat may nuoc nong nang luong mat troi

    ReplyDelete