Monday, September 7, 2015

Có một số bạn hỏi KTheme.com về việc website liên tục bị báo lỗi trong Google Webmaster Tool về lỗi không tìm thấy, còn gọi là Lỗi 404, đây là lỗi mà khi người ta truy cập vào 1 trang không tồn tại thì sẽ bị báo lỗi.

[Tips] - Sửa lỗi 404 & chuyển hướng website đồng loạt khi vào trang 404
[Tips] - Sửa lỗi 404 & chuyển hướng website đồng loạt khi vào trang 404 giúp bạn xử lý nhiều vấn đề, đặc biệt giúp cải thiện SEO cho website của bạn đó!

Lý do truy cập vào 1 trang không tồn tại 404 thường loanh quanh các lỗi như sau:

  • Người dùng gõ địa chỉ & đường dẫn liên kết sai
  • Truy cập vào một trang không tồn tại trước đó
  • Truy cập vào một trang đã tồn tại trước đó, nhưng ở thời điểm truy cập nó đã bị xóa
  • Thay đổi cấu trúc website làm đường dẫn liên kết cũng hỏng theo
  • Bạn đã chặn người dùng truy cập vào địa chỉ chứa nội dùng bài viết nào đó
Lỗi 404 này nếu ít thì thường sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến website, nhưng nếu nó xuất hiện với tần suất dày đặc thì nó không tốt chút nào, và thường sẽ ảnh hưởng nặng nề đến thứ hạng tìm kiếm của website bạn.

Vậy vì sao lỗi 404 gây ảnh hưởng đến thứ hạng trên kết quả tìm kiếm? Hãy thử đọc các nhận định của KTheme.com sau nhé:

  • Khi người dùng vào website bạn, liên kết thường xuyên lỗi, gây trải nghiệm người dùng không tốt, họ thoát ra, chán nản và không trở lại nữa. Chỉ số thoát ra và ở trên trang thấp, dẫn đến Google hạ chỉ số tín nhiệm.
  • Khi công cụ tìm kiếm truy cập vào website bạn, các trang 404 xuất hiện nhiều, công cụ tìm kiếm cho rằng, website bạn chưa chuẩn, nội dung sơ sài, trùng lặ nhiều lỗi và không có giá trị với người dùng. Google , Bing, Yahoo...lại hạ chỉ số tín nhiệm.
KTheme.com chỉ nêu ra 2 vấn đề đó thôi, và chừng đó đã đủ để thuyết phục bạn rằng, mình nên xử lý vấn đề 404 của website ngày lập tức.

Hiện tại ở một số mã nguồn mở khác như Wordpress, Joomla, hay Xenforo...thì việc lỗi 404 này đã có cách xử lý là chuyển hướng Htaccess và tạo trang 404. Nhưng ở Blogger hay blogspot hiện nay, chưa có chức năng chuyển hướng đồng loạt như các mã nguồn khác. Tuy đã có chức năng chuyển hướng, nhưng chỉ chuyển ở một số lượng nhỏ,không đáng kể, không thể chuyển hướng lớn được. Và cũng ở blogger, google đã cung cấp tạo trang 404. Nhưng cũng có những hạn chế nhất định. KTheme.com sẽ hướng dẫn chi tiết về việc xây dựng trang 404 và chuyển hướng tùy chỉnh cho blogspot blogger ở một bài viết khác.

Vậy câu hỏi đặt ra là, làm sao để chuyển hướng đồng loạt các trang bị lỗi 404 trong blogger? Nhiều bạn đã hỏi KTheme.com câu hỏi này và giờ KTheme.com sẽ giải quyết nó cho các bạn nhé. Bắt đầu thủ thuật blog [Tips] - Sửa lỗi 404 & chuyển hướng website đồng loạt khi vào trang 404 nào!

Hãy chèn đoạn mã code sau vào trang 404. Nó sẽ chuyển hướng tự động về 1 trang mà bạn chỉ định.

Đầu tiên hãy vào Blogger.Com -> Vào blog của bạn quản lý -> Cài đặt -> Tùy chọn tìm kiếm -> Lỗi và chuyển hướng -> Không tìm thấy trang tùy chỉnh -> Chỉnh sửa -> Copy đoạn mã code sau đây vào và Lưu thay đổi.

<div id="te-container">
<script type='text/javascript'>
//<![CDATA[
document.write('<\/SCR'+'IPT>');
//]]>
</script>
</div>
<script type='text/javascript'>
//<![CDATA[
if (document.getElementById("te-container").clientHeight < 11 || document.getElementById("te-container").style.position == "absolue") {window.location = "http://www.KTheme.com";} 
//]]>
</script>

Ghi chú: Thay http://www.KTheme.com thành địa chỉ mà bạn muốn các trang lỗi chuyển hướng về bạn nhé. Chúc thành công!

Vậy là đã xong thủ thuật blog [Tips] - Sửa lỗi 404 & chuyển hướng website đồng loạt khi vào trang 404 nha. Ví dụ, khi bạn vào trang lỗi như http://www.KTheme.com/404 thì lập tức nó sẽ chuyển hướng về trang chủ http://www.KTheme.com
Tuấn - KTheme.com

3 comments:

  1. Thanks Ad ^^
    .........................................................................................................
    Sunpo Corporation
    Chuyên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời – liên doanh Úc và Israel.
    Tel: 08. 3984 3985 – 0984 53 22 55
    Mail: info@sunpo.com.vn
    Click xem chi tiết: máy nước nóng năng lượng mặt trời nào tốt hoặc may nuoc nong nang luong mat troi nao tot

    ReplyDelete