Saturday, November 7, 2015

Mình viết bài này không phải với mục đích vẽ ra cho các bạn 1 tương lai tươi sang về việc Re-Upload Video lên Youtube. Chính mình cũng đã bị Youtube Block IP, tạo 2 chục cái Gmail thì bị YT khóa sạch kênh sau 2-3 ngày bật kiếm tiền. Đây thực chất chỉ là KINH NGHIỆM, rút ra từ tất cả các bài học mình có được. Mình biết rằng có nhiều bạn làm YT tháng kiếm >1k USD/month, nhưng nhiều bạn giấu nghề, rồi thì mở lớp dạy này dạy kia lấy tiền của người ta thực sự rất khổ các bạn ấy. Vì vậy mình lập topic này với những mục đích sau:

- Tạo 1 chủ đề, tập trung giải đáp thắc mắc (trong khả năng) để giúp các bạn chưa, mới tập làm YT có thể biết cách kiếm tiền từ Google.
– Hướng dẫn các bạn Re-Upload Video trên YT , tránh bị các vấn đề về bản quyền bên thứ 3, xác nhận sở hữu đối với video,…
- Trao đổi học hỏi kinh nghiệm với các bạn khác.

Bắt đầu:

Re-Upload Video bạn cần tránh các kênh sau:
- Các kênh ca nhạc hoặc để Music Background, nói chung là cứ có cái video nào của nó liên quan đến nhạc bạn nên bỏ ý định đi, bởi vì rất dễ dính vào bản quyền (trừ phi bạn tham gia Multi Channel đã sở nhạc bản quyền như FullsSreen , Freedom,… các Multi Channel này họ cho phép sử dụng các bản nhạc của họ để kiếm tiền).
Nhưng thực sự download nhạc về sau đấy chêm thêm vào video nó rất là mất thời gian.
- Các kênh hài kiểu dạng Prank, Funny Clip, kênh tiếng Việt bởi rất dễ dính bản quyền hình ảnh + người Việt mình rất chăm chỉ Report Video. Tốt nhất là các bạn nên upload video dưới dạng tiếng Anh.
Mình đã từng làm 1 kênh hài Hoài Linh, kiếm 10k views/day nhưng bị Report sạch video – Kênh nào video nào của nó cũng đã Add Intro giới thiệu của họ vào rồi. Các Channel nên chọn để Reup Video:
- Channel về các cuộc thi chung kết game quốc tế.
- Channel đã được tạo từ lâu và đã được bật kiếm tiền (các Channel không bật kiếm tiền thì cứ tự hiểu là nó đã dính phốt và bị khóa kiểm tiền rồi nhé). Nếu có VPS thì check các channel kiểu này rất đơn giản. Khi vào 1 cái video bất kì của họ sẽ có dạng như sau:


Để ý nó sẽ chạy 1 đoạn quảng cáo trước khi vào Vid nhé.

- Channel hài nhưng chưa liên kết với các multi channel để tránh dính bản quyền âm thanh như kiểu thằng Fail Army.
1 Ví dụ cho Channel bạn có thể ăn: Nếu mới bắt đầu , chưa có kinh nghiệm mà muốn ăn kiểu chắc cú, mình khuyên bạn nên upload video lên 1 Channel thông thường (chưa bật kiếm tiền) để kiểm tra xem video có dính nội dung thứ 3 không.
Nếu không thì OK cứ chơi cái Channel đó thoải mái thôi. Sau khi đã định vị được Channel, nguồn video rồi thì tiếp tục cài đặt thằng Cờ Rôm + trên VPS để download video cho tiện bởi nó tích hợp sẵn công cụ tải video từ Youtube trong trình duyệt rồi.

Tải video về xong thì đến vấn đề upload. Trước khi upload video bạn nên dùng phần mềm này để thay đổi MD5 Hash: CLICK
Tiến hành upload 20-30 video/ngày. Kết hợp điền đầy đủ info + tag cho video để lấy lượt view nhé.
Info nên dùng các tool để seo từ khóa. VD: Google Adwords, hoặc mình hay sử dụng cái này: http://tools.seobook.com/keyword-tools/seobook. Gõ từ khóa sau đó copy toàn bộ kết quả vào info nhé. VD: mình sẽ tìm về Battlefield 4 và kết quả trả về như sau thì click vào ô copy all:


Và sau đó thì làm như hình:


Tăng lượt Subscribe thì theo mình bạn nên dùng thằng này http://like4like.org. Vào đăng kí nick rồi kiếm điểm bằng cách xem video hoặc Subscribe thằng khác (lưu ý: Subscribe đứa khác kiếm điểm nhanh hơn). 

Sau đó ấn vào Add and manage page, click vào Youtube Subscribe để Add Channel vào.

Nhưng trước hết bạn phải thay đổi đường link URL Channel bằng Custom URL theo bài viết sau đây thì mới có thể add cái link vào trong like4like: http://resolit.com/thu-thuat/huong-dan-thay-doi-url-kenh-youtube-cua-ban.html
Xong, mỗi ngày nên để tăng Sub dần dần (15~30 người/ngày) Tăng view ảo cho video: dùng enhanceviews.com. Cái này rất hay, có phần mềm auto cứ để nó tự chạy là tự tang điểm.
Có điểm rồi mình add video và tăng views cho video của mình.

Trước đây mình sử dụng shareyoutubevideo, u2bviews nhưng 2 thằng này giờ không áp dụng được nữa. 

Các bạn nên tránh add quá nhiều view vào 1 video vì đằng nào nó cũng dừng ở 301+.
Nên add 100~200 views/video nhờ tool, còn lại để video tự tăng views vượt mốc 301 nhé.
Nên nhớ các bạn đang up 20-30/ngày x 100-200views/video, tránh tăng hết views vào 1 videos cẩn thận ăn gậy từ Youtube.

Chúc các bạn thành công!

2 comments:

  1. Ever wanted to get free Twitter Followers?
    Did you know you can get these ON AUTOPILOT & ABSOLUTELY FREE by registering on Like 4 Like?

    ReplyDelete
  2. Nice information.. Hi dear, This is an nice and valuable post thanks for this information! Visit web development company at

    Buying an Essay Online

    ReplyDelete