Thursday, November 26, 2015



Hướng dẫn tận tình các bạn khắc phục lỗi chấm than ! và lỗi chấm hỏi ?
 Không chỉ là kinh nghiệm của mình mà còn được đóng góp bởi nhiều người có kinh nghiệm đăng video kiếm tiền trên Youtube.
Thực tế, mình đăng video lên Youtube rất hiếm khi gặp các lỗi như các bạn thường gặp. Tức là gần như video mình đăng lên là bật kiếm tiền được. Nên khi gặp nhiều bạn hỏi về các lỗi, mình có tìm hiểu, và trải nghiệm và phải lập hẳn 1 tài khoản mới để test với các video của các bạn cung cấp cho mình.
Mới hôm rồi mình có chát nhóm với nhiều bạn trên Facebook, để hỏi cụ thể, và hôm đó tất cả đều được trải nghiệm, và khắc phục thành công lỗi có dấu chấm than và các thể loại dấu chấm.

Hiểu về nguyên nhân sinh ra lỗi chấm than [ ! ] và hỏi chấm [ ? ]

Để giải quyết mọi vấn đề bạn gặp phải, khi kiếm tiền online, hoặc trong cuộc sống, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến kết quả như vậy. Và vì sao mình bị như vậy mà người khác bị như vậy. Hãy chủ động làm việc đó. Và nếu bạn đặt câu hỏi, cũng hãy trình bày cụ thể những công việc bạn đã làm.
Không bao giờ có chuyện, tự dưng thằng Google hay Youtube nó chơi xấu 1 mình bạn, trong khi những người khác vẫn bình thường.


Thứ nhất video đó là re-upload và sinh ra lỗi có dấu chấm.
Công nghệ xác định bản quyền của Youtube là khá chính xác. Có thể video đó không có người khiếu nại bản quyền, tuy nhiên chi phí đầu tư máy chủ và băng thông cũng không phải là nhỏ. Youtube muốn tăng trải nghiệm người dùng bằng nội dung sáng tạo, vì vậy khi bạn upload 1 video giống với video có sẵn Youtube được quyền nghi ngờ, và đình chỉ việc kiếm tiền của bạn.

Video bạn quay bằng thiết bị của bạn vẫn bị dấu chấm.

Thì khung hình của bạn quá giống với những video đã có. Các bạn quay màn hình hoặc làm video hướng dẫn, có khi khung hình của bạn giống hệt 1 video sẵn có trên Youtube, bạn cũng sẽ nhận dấu chấm nào đó. Những video mới tạo, với nội dung độc đáo, không bao giờ có chuyện sinh ra lỗi dấu chấm. Bất kể các thể loại dấu chấm nào.

Tiếp theo chắc chắn tài khoản của bạn bị nghi ngờ spam

Bạn đang sở hữu nhiều video có dấu chấm hoặc không bật được kiếm tiền, hoặc nội dung trùng khớp và bị khiếu nại. Việc tài khoản bị nghi ngờ đăng sản phẩm không bản quyền và Youtube tặng bạn 1 vài dấu chấm hỏi là điều họ nên làm.
Có lẽ dấu chấm than thể hiện rằng Youtube rất khâm phục khả năng copy của bạn và dấu chấm hỏi họ muốn thắc mắc về quyền sở hữu video của bạn.
Như mình đã từng chia sẻ về việc tranh chấp nội dung thứ 3 và về các kinh nghiệm kiếm tiền Youtube. Thì việc sở hữu tài khoản với lượng người xem lớn, bạn sẽ được giải quyết các khiếu nại nhanh hơn. Và độ tin tưởng của tài khoản là lớn hơn.

Làm sao để khắc phục lỗi chấm than và chấm hỏi.

Đây là bài thủ thuật dạng màu xám, không phải bài hướng dẫn như thể bên tranh chấp nội dung thứ 3, nên mình sẽ không khuyên các bạn rằng báo cáo bản quyền với Youtube. Những hướng dẫn như thế này gần như là độc quyền và chỉ có ở theson.net
Việc đầu tiên khi bạn đăng video lên và dính phải lỗi có dấu ! hoặc hỏi chấm bạn cần xóa bỏ video đó ngay. Sau đó bắt đầu nghiên cứu từng vấn đề.

Không bao giờ download về và tải lên ngay

Bởi vì trên mỗi video, thường thì Youtube có 1 mã ẩn bên trong gọi là cái gì đó, đại ý kiểu như key bản quyền vậy. Tốt nhất bạn nên dùng 1 phần mềm xử lý video, nén lại định dạng, tỷ lệ khung hình sẽ mất cái mã đó.
Xin lưu ý, là bạn download về và tải lên ngay có thể vẫn bật được kiếm tiền. Đó là vì Youtube không thích phạt những video ít lượt xem. Kiểu nó như vậy đó.

Phải sửa tên tệp trước khi upload

Tên tệp của bạn phổ biến bạn đăng 1 bài hát đang nổi tiếng và có nhiều tranh chấp. Youtube có thể hiểu lầm nếu bạn để tên tệp ở dạng ten-bai-hat.mp4 cái này mình hướng dẫn ở trong phần cách seo youtube.
Thực tế tên tệp không ảnh hưởng thật là nhiều tới việc lên top Youtube. Bạn có thể đổi tên tệp theo kiểu như bạn là người sở hữu nội dung gốc loại bỏ các dấu – và thay bằng _ tên tệp dạng chung chung MOV001.AVI hoặc AVSEQ002.DAT … rất nhiều cách khác,

Tiếp theo cần xử lý về hình ảnh

Trong video mình test cùng các bạn trên Facebook, mình có sửa lại toàn bộ hình ảnh xuất hiện trong video bị lỗi có dấu chấm, sau đó tải lên và bật được kiếm tiền. Hình ảnh ở video được hiểu là các thứ bạn nhìn thấy khi xem.
Có lẽ Youtube sẽ xác định hình ảnh này, thông qua 3 cái thumbnail mà Youtube tự tạo mỗi khi bạn đăng 1 video.

Tiếp theo xử lý về âm thanh

Nếu video của bạn có âm thanh phổ biến thì khả năng bị dấu chấm cũng là lớn. Đặc biệt các bài hát bị khiếu nại nhiều hoặc tranh chấp nhiều… bạn có thể mix lại âm theo 1 giọng khác bằng 1 phần mềm DJ.
Hãy làm từng bước 1, sau mỗi bước lưu lại, và đăng ngược lên Youtube xem video của bạn còn dấu chấm nữa không. Nếu mà tất cả các thứ đó kết hợp đều không thay đổi được thực tế là bạn vẫn bị dính dấu chấm, thì bạn hãy tắt modem mạng và tạo 1 IP mới xong thì uploads.
Đó là tất cả các thủ thuật cần thiết. Còn nếu bạn quan tâm đến việc phát triển kênh lâu dài thì hãy đọc tiếp các hướng dẫn sau đây.

Làm sao để tăng độ tin tưởng của kênh Youtube

Quan trọng nhất là bạn cần tăng độ tin tưởng tài khoản Youtube của bạn lên, bằng các sở hữu lượng đăng ký lớn, và số lượt xem video hàng ngày nhiều. Như vậy tải khoản của bạn sẽ ít khi bị các lỗi ngớ ngẩn hơn.
  1. Bạn cần tăng lượt xem video hàng ngày của bạn, lên càng cao càng tốt.
  2. Bạn cũng cần tăng lượng người đăng ký xem kênh của bạn.
  3. Hãy thay hình avatar là người thật hoặc logo đẹp nét
  4. Hãy thay hình ảnh cover đại diện kênh
  5. Hãy tạo ra 1 trang riêng trên Google+ cho kênh
  6. Tên ngắn gọn và dễ nhớ là tốt nhất
Hết rồi đấy nhỉ? Tất cả việc đó không mang lại hiệu quả cho bạn, bạn vẫn gặp lỗi chấm than thì có lẽ tài khoản của bạn đang nằm trong 1 danh sách đen nào đó. Bạn phải làm lại từ đầu. Tức là tạo 1 kênh mới và đăng video.
Đây là 1 bài theson.net chia sẻ với bạn dưới dạng thủ thuật xám, tức là không bị cấm, nhưng cũng không tốt. Bạn có thể áp dụng vào việc re-upload mà không cần sáng tạo thêm. Vậy nên mình chỉ mong các bạn sử dụng vào mục đích tốt, re-upload ở các nguồn ngoài Youtube, đặc biệt không nên re-upload ở các kênh của Youtube Partner Việt Nam.
Người Việt tự lấy của người Việt rồi xào qua xào lại, khác nào tự bóp zái nhau? Hỏi như vậy có đau đớn không? Có thể phát triển hơn được không? Có thể sáng vai với các cường quốc được không?
Nếu mất công làm, hãy hiểu rằng thế giới internet là phẳng, việc lấy của 1 thằng Tây nào đó mang qua Việt Nam là điều tốt hoặc ngược lại. Như vậy là bạn làm lợi cho dân tộc mang ngoại tệ về cho quốc gia. Thế giới có nhiều điều tốt đẹp và mới lạ, bạn không cần ngồi nghĩ ra cái mới, hãy cứ bắt chước và làm tốt hơn thằng đang có. Bạn sẽ thành công!
Mình cũng đang nghĩ đến việc Hangouts trên Google+ hoặc Groups trên Skype để việc trao đổi và giúp đỡ các bạn trực tiếp dễ dàng hơn. Mọi ý kiến đóng góp về vấn đề đó bạn để dưới phần thảo luận nhé!
Theo: thế Sơn

0 comments:

Post a Comment